วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2559

   ผมมาเตรียมงานตั้งแต่วันเสาร์ผมต้องเร่งรีบทำเรื่องส่วนตัวให้เสร็จทั้งหมดก่อนเที่ยง ทั้งผ้าผ่อนและการงาน ออกจาก
บ้านมาต้องขึ้นรถถึง 3 ต่อและต้องรอรถนานพอสมควร เพราะรถต่อสุดท้ายคือหนองเสือ ซึ่งชั่วโมงจะมาคัน ขึ้นชื่อในเรื่องขับหวานเย็นและกินลมชมวิว มาถึงวัดตอนบ่ายๆ ก็รับบุญทั้งทีทั้งสภาทั้งห้องแก้ว ยาวจนถึงเที่ยงคืนเป็นปรกติ กว่าจะได้นอนก็ตี 1 ตื่นตั้งแต่ตี 4 และวิถีชีวิตแบบนี้ไม่ใช่ครั้งแรกเช่นกัน เดินรอบสภาดูแลสาธุชน รักษาบรรบรรยากาศ ช่วยพาคนป่วยส่งรัตนเวช ระงับเสียงไซเรนจากลานจอดรถ ทำไมต้องทำขนาดนี้ เพราะอยากให้ลูกหลานหลวงพ่อ นั่งธรรมมะและเข้าถึงธรรมได้อย่างสะดวกสะบาย พวกเราไม่เคยมีวันพัก เราต้องดูแลพ่อแม่ ต้องทำงาน ต้องเจอคนพาล ต้องมาเตรียมงาน เก็บงาน เพราะเรารักหลวงพ่อมาก และเราสัญญาว่าจะสร้างบารมีแบบเอาชีวิตเป็นเดิมพัน เวลาที่มีคนมาด่าว่าหลวงพ่อเรา มาว่าหมู่คณะเรา ก็ได้แต่เสียใจอย่างเงียบๆ แต่เราไม่เคยท้อ เพราะเราคือ กาขาว ผู้มายืดอายุพระพุทธศาสนาและ สร้างสันติภาพที่แท้จริงให้เกิดในโลกใบนี้ เขียนไปน้ำตาก็จะไหล ไม่ได้เสียใจแต่มันปลื้ม และซักวันจะกลับไปบวชโดยเร็วที่สุดครับ

22 ความคิดเห็น:

  1. สาธุคะ รอติดตามอ่านอยู่นะคะ

    ตอบลบ
  2. ครั้งหนึ่งในชีวิตจริง ที่ประทับใจ หากเก็บความปลื้มไว้คนเดียวเดียว แล้วทุกๆคนจะทราบได้อย่างไร ก็เพราะเห็นประโยชน์และคุณค่า ก็เลยอยากแชร์ให้ทุกๆคนทั่วโลก ได้ปลื้มใจและอนุโมทนาบุญร่วมกัน และหากไม่ได้แบ่งปันกัน ก็น่าเสียดายสิ่งดีๆในชีวิต สาธุๆๆ

    ตอบลบ
  3. อนุโมทนาสาธุครับ คนทำบุญทำความดีมักจะปลื้มใจทุกครั้งครับ

    ตอบลบ
  4. สาธุๆค่ะอนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  5. ชีวิตของนักสร้างบารมี เหนื่อย แต่มีความสุข
    ทุกๆ เหงื่อ. ต่างกลั่นเป็นบุญ
    หลับตาลงครั้งใด มีแต่ความปลื้ม

    ตอบลบ
  6. เยี่ยมมากครับ มาจากใจ สาธุ

    ตอบลบ
  7. อนุโมทนาบุญด้วยนะคะ ปลื้มด้วยมากๆเลยค่ะ

    ตอบลบ
  8. ปลี้มบุญทีได้ทำใจหยุดนีงค่ะ

    ตอบลบ
  9. ปลี้มบุญทีได้ทำใจหยุดนีงค่ะ

    ตอบลบ
  10. สาธุค่ะๆๆ ปลื้มค่ะ

    ตอบลบ
  11. สาธุค่ะ ลูกใครหว่า โกยบุญอย่างไม่เกรงใจใครเลย

    ตอบลบ
  12. มนุษย์ที่อัศจรรย์พันธ์แท้หายากหนักหนาค่ะ

    ตอบลบ
  13. อนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

    ตอบลบ